Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Bàn về việc tổ chức cuộc sống

Tôi viết cho mình, vì một trong những thú vui -nhất là lúc tâm trạng không tốt- là sắp xếp những thứ gì có thể sắp xếp được và vì đây như là một cách tư duy trực quan bằng hình ảnh, mà dựa vào đó biết đâu tôi có thể nảy ra những ý tưởng hay  hoặc hay hơn để tổ chức cuộc sống gia đình nhỏ của tôi ngày càng tốt hơn.

Tôi viết cho con gái, con trai tôi. Tôi chắc sẽ chẳng có tài sản giá trị để lại cho con ngoài tình yêu và kiến thức cuộc sống thu thập được cùng trải nghiệm thực tế, tôi cần mẫn nhặt nhạnh vào cái gọi là "kho báu mẹ dành cho con"; dẫu biết rằng kiến thức và kinh nghiệm cuộc sống không giống như gạo - chỉ cần đổ vào thùng là thành của mình.

Còn thay đổi nhiều nhưng dự kiến như sau - những gì tôi biết, tôi cảm, tôi có được.

I. "Ní nuận" chung
    1. Tâm sự của một con rùa
    2. Vừa tham lại vừa lười thì phải làm sao?
II. Bản thân
    1. Học, học nữa, học mãi...đến lúc hụt hơi
    2. Làm đẹp mà không "dẹp" mình
    3. Sách
III. Con cái
   1. Sức khỏe
       a. Bệnh trẻ em
       b. Kinh nghiệm thực tế
       c. Tận dụng bảo hiểm
   2. Chăm sóc con
       a. Khi con chưa thể tự chăm sóc bản thân
       b. Khi con bắt đầu có thể tự chăm sóc bản thân
       c. Cẩm nang tự vệ cho con
       d. Cha mẹ luôn nhớ
       e. Những món đồ không thể thiếu
           *Mũ bảo hiểm
           *Kính, khẩu trang
           *Thẻ thông tin
   3. Học tập
       a. Quan điểm về việc học và dạy con học
       b. Quá trình thực hiện
IV. Công việc
   1. Quan điểm về công việc, dự định
   2. Liên tục cải tiến
   3. Bán thời gian được giá?
V. Nhà cửa
   1. Nhỏ - chật - gọn - sạch - đầy đủ tiện ích
   2. Bảo dưỡng bổ rẻ
   3. Trang trí nhà cửa
       *Bằng hoa
 VI. Gia chánh
   1. Chuyện bếp núc
   2. Tận dụng thời gian
   3. Tận dụng tiền bạc
   4. Tận dụng đồ vật
   5. Tận dụng con người
   6. May vá
VII. Góc nhìn của MTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét