Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Đồ chơi Ngon – Bổ - Rẻ mẹ làm cho con

Ảnh: sưu tầm

Thế nào là đồ chơi Ngon – Bổ - Rẻ?
Ngon: đảm bảo vệ sinh, an toàn và làm con thích thú
Bổ: giúp con phát triển về thể chất và trí tuệ tương ứng với từng giai đoạn của lứa tuổi
Rẻ: tận dụng vật dụng xung quanh để tạo ra, tức là tạo ra với chi phí thấp nhất có thể


1. Xúc xắc
Hãy thay thế những cái xúc xắc bằng nhựa chứa chất độc hại xuất xứ từ Trung Quốc láng giềng đểu, cũng không cần mua xúc xắc đắt tiền nữa.
Chọn 1 hộp giấy nhỏ vừa tay cầm của trẻ của các nhãn hàng có uy tín, tốt nhất là hộp giấy có tráng lớp bóng với màu sắc sặc sỡ, bỏ vào đó vài vật nhỏ cứng như khuy, hạt đậu đỗ…để khi lắc hộp thì đây là tác nhân gây ra tiếng động. Mẹ nhớ dùng băng dính dán kín các mép gấp để tránh vật nhỏ lọt ra ngoài gây hại cho bé, trong khi lớp bóng có tác dụng chống bục rách vì nước bọt của bé ngấm vào khi ngậm. Giữ gìn đồ chơi sạch sẽ là quan trọng với em bé đang ở giai đoạn khám phá bằng mồm.
Hoặc lấy 1 lọ men tiêu hóa (Biolactomin chẳng hạn, lọ thủy tinh nhỏ như lọ penixilin có nút là cao su), bỏ vào đó vài ba hạt đỗ đen, đóng nắp cao su rồi may vải kín khít, may nối 2-3 lọ để làm con sâu. Giá sử bé có đập bể thì các vật bên trong không lọt ra ngoài hoặc gây thương tích cho bé nhờ lớp vải bọc bên ngoài.
Tất cả các món trên, cha mẹ nên giữ gìn sạch sẽ, cho con chơi ở nơi có thể kiểm soát canh chừng và thường xuyên kiểm tra độ bền để đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét