Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Nếu mai thất nghiệp

Thất nghiệp có nghĩa là tôi sẽ có thêm thời gian và ít tiền đi hoặc là không có. Song xét trên khía cạnh tiền vào - ra thì chưa hẳn đã là điều quá xấu. Nếu quy ra tiền, thì cái gì cũng có giá của nó.

Giả sử mai tôi thất nghiệp thì sao?
Từ bây giờ tôi phải nhanh chóng lấp đầy yếu điểm quan trọng là CV. Mất máy tính, mất toàn bộ dữ liệu khiến tôi sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục lại.
Lần theo các mối quan hệ, đề nghị giúp đỡ và chờ đợi.
Ngày hôm sau, thay vì tất bật dậy sớm chuẩn bị cho 2 con thì tôi thong thả làm.
Sắp xếp lại nhà cửa
Sắp xếp lại việc nuôi dạy con, thử sức với làm mẹ full-time
Sắp xếp lại bản thân từ hình thức đến sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.
Tạo dựng cho mình một mảnh vườn nhỏ
Tôi biết kiếm việc mới không đơn giản, cũng như áp lực của việc ngồi rỗi cũng không nhỏ.

Nhưng tôi sẽ biết ơn vì tôi có thể:
hôn con nhiều hơn
nhìn con lớn
chơi với con
nghĩ mưu mẹo để con tự học, tự lập hơn trong cuộc sống
để bố mẹ tôi có thể nghỉ ngơi

Vì tôi không có nhiều tiền và còn nhiều việc phải làm cần đến tiền, cũng như chẳng biết mình sẽ còn thất nghiệp trong bao lâu, nên tôi sẽ phải:
kiếm một/ một vài việc làm tạm để bổ sung thu nhập
cân nhắc trong tiêu dùng hơn nữa để giảm chi phí mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
học thêm kỹ năng để dễ kiếm việc hơn
hiểu rằng "thất nghiệp không phải là không có việc làm mà là dạng chuyển đổi việc làm"

Tôi đã cảm thấy vững tâm đối diện thất nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét