Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Sưu tầm: Hãy quên tiền lương đi!

Buffett đã chia s nhiu kinh nghim đđưc thành công trong con đưng s nghip.
“Nhà tiên tri x Omaha” Warren Buffett va tham gia chương trình “Office Hours” ca Levo League vi vai trò là mt ngưi c vn dày dn kinh nghim.  Levo League là mt công ty hot đng trong lĩnh vc tư vn ngh nghip và do đó bui nói chuyn ca Buffett xoay quanh nhng bí quyết đ có mt s nghip thành công
T Business Insider đim li mt vài đim mu cht trong cuc phng vn ca Buffett:
1. Hãy tìm kiếm nim đam mê ca bn
"Đừng bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm công việc mà bạn thực sự đam mê”, Buffett nói. “Hãy cố gắng tìm một công việc mà bạn sẽ chọn nếu như bạn đã độc lập về tài chính …. Hãy quên tiền lương đi, không có gì tuyệt vời hơn nếu như được làm công việc yêu thích với những người mà bạn thực sự yêu quý”.
2. Thn tưng ca bn là ai
"Nói cho tôi biết ai là người mà bạn ngưỡng mộ, tôi sẽ biết được bạn trở thành người như thế nào trong tương lai. Người anh hùng của cuộc đời bạn đóng vai trò rất quan trọng”.
Buffett cho rằng ông rất may mắn khi có nhiều thần tượng để học tập và họ đã không làm ông thất vọng.
3. Hc cách giao tiếp hiu qu
Buffett tiết lộ khi ông theo học MBA tại Đại học Columbia, ông rất sợ việc nói trước đám đông. Ông cũng đã đăng kí tham gia khóa học tại Dale Carnegie nhưng lại thay đổi vào phút cuối. Sau khi tốt nghiệp, Buffett lại nhìn thấy quảng cáo của khóa học này và quyết định sẽ tham gia.
Buffett cho rằng khóa học này đã tạo nên những thay đổi lớn trong cuộc đời của ông.
4. Phát trin các thói quen lành mnh bng cách hc tp ngưi khác 
Buffett chia sẻ: Hãy chọn người có thói quen đúng đắn, nhìn vào những phẩm chất mà bạn ngưỡng mộ ở người khác và tự hỏi tại sao bạn không thể có những phẩm chất ấy. Chính bản thân bạn là người quyết định bạn có những phẩm chất ấy hay không. Và, sự thực là, bạn có thể có mọi thứ.
5. Hc cách nói "không"
“Bạn sẽ không thể kiểm soát được thời gian, trừ khi có thể nói “không”. Bạn không thể để cho người khác “lên lịch” cho cuộc sống của bạn.
6. Đng làm vic vi ngưi không tr công xng đáng cho bn
Buffett cho biết ông rất ít khi thương lượng với mọi người về tiền lương. Nếu ông là một người phụ nữ và cảm thấy bản thân được trả lương thấp hơn so với ai đó có năng lực tương đương, ông sẽ rất lưu tâm đến điều này và không muốn tiếp tục công việc.
“Nếu ai đó đối xử với bạn không công bằng trong việc trả lương, bạn có thể bị đối xử không công bằng trong hàng trăm vấn đề khác.
7. Hc mi th có th v ngành ca bn
Buffett tiết lộ ông giành ra 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đọc sách bởi ông tin rằng phát triển vốn hiểu biết của bản thân sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh trong tương lai.
“Tôi biết rất nhiều về những việc mà mình đang làm khi 20 tuổi. Tôi đã đọc rất nhiều và luôn muốn học hỏi mọi thứ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình”.
8. Ph n tr nên chn nhng ngưi c vn là nam gii
Buffett cho rằng đây là điều rất quan trọng bởi hiện nay phần lớn lãnh đạo nơi công sở vẫn là nam giới.
Thu Hương
CafeF/Tri thc tr
Nguồn: http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/warren-buffett-hay-quen-tien-luong-di-201305090841497709ca32.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét