Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Người phụ nữ nhỏ và khủng hoảng kinh tế

Người phụ nữ nhỏ ấy là một nhân viên nhỏ trong một văn phòng nhỏ trực thuộc một bộ phận nhỏ của một tập đoàn lớn ở một nền kinh tế lớn trong một thế giới rộng lớn.
Người phụ nữ nhỏ ấy có người chồng cần mẫn và trách nhiệm với gia đình, luôn nỗ lực cố gắng làm việc hết mình để nuôi vợ nuôi con. Người phụ nữ nhỏ ấy có một cô con gái nhỏ, đáng yêu như búp bê, miệng líu lo suốt ngày và luôn làm những việc không đúng lúc tí nào.

         Người phụ nữ nhỏ ấy cứ mỗi sáng thức dậy, sau khi hôn lên trán chồng và con gái, thì việc đầu tiên cô ấy làm là bật ti vi kênh tài chính để nghe thông tin mới nhất. Vừa vệ sinh cá nhân, dọn dẹp nhà cửa, soạn sửa đi làm, người phụ nữ ấy vừa học làm một " nhà kinh tế" để bảo vệ gia đình mình khỏi khủng hoảng kinh tế chưa biết khi nào dừng này.

         Dù thích hay không thì cô ấy cũng làm vậy như một bản năng sinh tồn. Cô ấy được mẹ dạy về chi tiêu gia đình, cách chắt chiu 9 xu đổi lấy 1 hào, rằng buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện, rằng được mùa chớ phụ ngô khoai....Thế nhưng, giờ thì cô ấy phải biết thêm về ngân hàng và hệ thống tài chính, cố gắng bắt kịp nhịp điệu của thị trường, nghe ngóng thông tin chính sách nhà nước, học cách phân tích thông tin để đưa ra biện pháp phù hợp nhằm bảo vệ cái ví của gia đình. Bởi bảo vệ được cái ví mới giúp cô ấy bảo vệ được gia đình nhỏ của mình, đơn giản Tình yêu không mua được gạo.

          Tình yêu của cô ấy vẫn rất dạt dào nhưng rõ ràng giá cả tăng vọt thì đi chợ về mà ngẩn ngơ như người mất hồn. Xăng xe, điện nước, học phí....cái gì cũng đội lên gấp nhiều lần và dường như không có điểm dừng. Vợ chồng cô ấy đồng tâm tăng thêm số tiền phụng dưỡng bố mẹ với lý do bão giá. Dù như vậy, cô ấy vẫn không muốn hy sinh thời gian ngoài công việc hiện tại để làm thêm, vì cô ấy tạm thời chưa đứng số kinh doanh sau vài lần loay hoay thử nghiệm, vì cô ấy muốn được ở bên chồng con nhiều hơn nữa.

Thế là.....

          Cô ấy tự đặt mục tiêu cho mình là không để thất nghiệp. Tự mình rèn luyện bản thân thành chuyên gia trong công việc hiện tại. Luôn coi đồng nghiệp, cấp trên là khách hàng và để khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ cô ấy cung cấp là phương châm làm việc tối thượng. Không ngần ngại với tương lai có thể bị mất việc nhưng vẫn tin rằng liên tục học tập tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp cô ấy không rơi xuống vực thất nghiệp hoặc ít nhất là không phải ở đấy lâu. Thậm chí cô ấy còn có tham vọng làm người ta phải tự nguyện tăng lương cho cô ấy. Thời gian rảnh rỗi, thay vì lang thang trên mạng đọc mấy tin về vụ án, về các ngôi sao đỏng đảnh, cô ấy tập trung giải quyết các đơn đặt hàng của cuộc đời mình - những mục tiêu có kỳ hạn. Việc tập trung thời gian và công sức vào một vài việc nhất định giúp cô ấy giải quyết sớm những đơn hàng ấy. Thời gian là gốc của mọi thứ được coi là tài sản mà.

         Cô ấy luôn theo đuổi tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ, dù bị dè bỉu thì cô ấy vẫn tin rằng có thứ Ngon - Bổ - Rẻ trên đời này nhưng để nhìn ra được không dễ dàng chút nào. Muốn nhận ra, cô ấy phải:
- Bỏ thời gian và công sức tìm hiểu để có kiến thức, hiểu biết nhất định
- Cần có mạng lưới thông tin tốt, biết tận dụng nguồn thông tin và trí thức của mọi người xung quanh thông qua. Ví dụ như ở đây Thực đơn gia đình 5 triệu/ tháng 
và một địa chỉ phù hợp với tiêu chí của cô ấy Nhanh - Ngon - Bổ - Rẻ
- Nghĩ nhanh làm nhanh nói nhanh nhưng tận hưởng chậm

Cứ gõ đi, rồi sẽ có cánh cửa mở ra là câu nói cô rất thích.

          Để giải tỏa stress, người phụ nữ nhỏ không chọn cách than thở. Hành động, hành động và tiếp tục hành động mới là vũ khí của cô ấy. Muốn túi tiền không bị xẹp đi một cách vô lý, cô ấy:
- Nghiêm túc quản lý chi tiêu, hà khắc khép mình vào nguyên tắc tích lũy đều đặn min 10% thu nhập cùng với bạn bè đồng cảnh đồng cảm tại đây.
- Bám chặt tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ để tối ưu hóa giá trị từng đồng tiền bỏ ra
- Lối sống eco và khả năng sáng tạo liên tục giúp cô gấy có thể tận dụng hầu hết mọi vật dụng cô ấy có.
- Hiểu chân giá trị là gì giúp cơ thể cô ấy tiết ra rất nhiều hormon hạnh phúc với chi phí thấp nhất

Để túi tiền tăng thêm, cô ấy chọn:
- Liên tục đầu tư vào bản thân và ưu tiên mình hàng đầu để tăng trình độ, kỹ năng, kiến thức...
- Cố gắng trở thành nhà đầu tư tài chính tốt nhất trong khả năng có thể, đã chọn phương án nào thì kiên trì thực hiện và không hối tiếc kể cả khi cố gắng thay đổi mà vẫn không kịp.
- Truyền năng lượng của mình cho gia đình cùng đồng lòng đoàn kết bên nhau
- Khám phá những điều mới mẻ, khả năng tiềm ẩm của bản thân và vận dụng

Người ta thường nói, cơn sốt là biểu hiện của cuộc đấu tranh giữa cơ thể chúng ta và tác nhân xấu, khủng hoảng là dịp tốt cho ta chỉnh đốn bản thân sửa sai làm đúng, bão giá là dịp để người phụ nữ nhỏ học hỏi kỹ năng để làm tròn vai trò nội tướng trong tài chính gia đình.

Người phụ nữ nhỏ ấy và khủng hoảng kinh tế - đâu là bên thắng cuộc?

----Chuyển từ Blog Yahoo sang và chỉnh sửa ngày 23/4/2012---------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét