Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Lúc nào cũng có thể re-fill

Link phim City Hall: http://kites.vn/thread/-sbs-2009-city-hall-cha-seung-won-kim-sun-ah-vietsub-tap-20-end--234-1-2.html

Đó là câu Shin Mi Rae nói với Jo Gook lần đầu gặp mặt. Bỏ qua bài hùng biện tranh cử chức Thị trưởng, cá nhân mình coi câu nói này là một thông điệp rất hay mà những người làm phim muốn truyền tải đến người xem qua triết lý cà phê.

Lúc nào cũng có thể re - fill!

Lần đầu tiên nghe thấy, mình không có ấn tượng gì; sau đó lấy làm ngạc nhiên vì sao cô ấy cứ nhắc đi nhắc lại. Hóa ra, một bộ phim kinh điển như City Hall thì chẳng có chi tiết nào thừa, chứ đừng nói đến thừa vài lần như thế.

Là nhân viên công vụ cấp thấp nhất, cà phê gắn liền với công việc của Shin Mi Rae. Không biết có ấy đã luyện bao nhiêu để thành biệt tài như vậy nhỉ? Vị khách nào muốn uống thêm ư, cô ấy luôn sẵn lòng re-fill.
Vậy nghĩ đến cà phê, bạn liên tưởng đến điều gì?
Màu đen, vị đắng, mùi hắc đặc trưng - tóm lại, chẳng có chút thú vị gì đối với kẻ không ưa thích cà phê như mình. Nhưng ai khác thì nói nó có màu đen huyền bí, đắng đến ngọt ngào và thơm đặc trưng khó quên. À, nếu vậy thì mình cũng thử nghĩ theo hướng tích cực: cà phê có chất làm cho đầu óc minh mẫn, lại có chất chống ô xy hóa giúp trẻ lâu, bã dùng tẩy da chết rất hiệu quả, da dẻ cứ gọi là mịn màng sáng láng nhá.

Nghe tả công dụng mà thấy quen quen, giống cái gì nhỉ?
Đúng rồi, giống THẤT BẠI quá!
Khi thất bại, bạn thấy miệng mình ĐẮNG NGHÉT
Khi thất bại, bạn thấy trước mắt một màu XÁM xịt, bi kịch hơn thì ĐEN xì
Khi thất bại, bạn trở nên BỐC MÙI khiến người khác ngại tiếp xúc
Bạn sẽ thấy mình thật XẤU và BẨN

Nhưng nếu dùng lạc quan như dòng nước mát gột rửa, bạn sẽ thấy.
Ngộ ra nguyên nhân thất bại - đầu óc trở nên MINH MẪN
Hiểu gặp gặp thất bại trên đường đời là đương nhiên, giống như đi đường khó tránh vấp phải đá - tinh thần trở nên SẢNG KHOÁI, khách quan hơn.
Rút kinh nghiệm qua mỗi lần thất bại - lần tới ta có thể biến NGUY thành CƠ, coi như được re-fill cơ hội lần nữa.

Khi mới ra trường đi làm, mình đã từng khóc ròng vì không dịch được, không truyền đạt hết nghĩa nên bị quát mắng, mạt sát nữa.  Sếp cũ mình - một người đàn ông hào hoa, từng trải và đẹp trai - đã nói: Đánh giá cao tinh thần cầu thị nhưng đừng tưởng cơ hội chỉ quanh quẩn trên đầu ngón tay. Thực ra cơ hội quay đi quay lại nhiều lần, vấn đề là bạn nắm được nó ở lần thứ bao nhiêu. Giả sử có cơ hội làm lại, bạn sẽ dịch như thế nào?
...................
Vậy ư? Chưa đúng!
........................
Vậy ư? Chưa hết nghĩa!
..............................
Vậy ư? Còn cách nào hay hơn không?
.....................................
Vậy ư? Tạm được rồi đó!

Cần mẫn lặp đi lặp lại quá trình này trong bất cứ việc gì, dù là công việc hay cuộc sống, dần dần bạn sẽ bất ngờ là mình lại có thể làm được đến vậy.

Cuộc sống thú vị là bởi được trải nghiệm nhiều

Bạn có sẵn lòng uống hết cà phê cuộc đời mời rồi nhiệt tâm đưa tách ra để được re-fill không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét