Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Một chuyến đi Lạng Sơn

Không phải là đi phượt đúng nghĩa, mà chỉ đơn thuần là đi đổi gió.
Viết lại đây mấy thông tin quan trọng, hy vọng có ích cho ai đi lần đầu đang tìm thông tin.

Tour đổi gió - mua sắm Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm


* Đồ dùng: thiết yếu, gọn nhẹ. Nếu đi vào mùa đông thì nên mang áo ấm đầy đủ ( áo phao nếu giữa mùa đông), máy sấy tóc, khăn tắm ( nếu xác định ở khách sạn hạng bình dân), giày thể thao ( thành phố nhỏ nên đi bộ là tiện nhất), nước uống.

* Nếu gần ga tàu.
Ga Gia Lâm 6h sáng xuất phát, tàu chợ Đồng Đăng đến ga Lạng Sơn 60k/ người. Chọn khoang 1 gần tổ lái tàu ngồi cho lành. Thời gian: khoảng 5.5 tiếng. Có tàu chỉ đỗ ga chính nhưng chưa hỏi kỹ thời gian, giá thì 65k-67k, hình như tàu này bến cuối là ga Long Biên.

Xuống ga, đi bộ khoảng 400m dọc phố Lê Lợi, ở bên tay phải có khách sạn 1 sao tên Hoàng Vũ 1 ( 253 Lê Lợi) thuê phòng 250k/ ngày đêm. Khách sạn này khá tiện lợi. Ở Lạng Sơn có một khách sạn 4 sao tên là Mường Thanh ( không vào nên không biết giá cả)

* Nếu gần bến xe: bến xe Lương Yên khoảng 6h sáng có chuyến sớm nhất, 100k/ người. Mặc dầu đề biển bên ngoài là lên Tân Thanh nhưng thực chất chỉ lên đến bến xe Lạng Sơn. Thế nên có bị gạ bên 20k-30k cũng đừng đi kẻo rồi bị bán, vừa mất tiền vừa bực mình. Ghét nhất là trò lượn lờ bắt khách, chiều đi mất thời gian bằng đúng chiều về bằng tàu hỏa nên lần sau cứ tàu mà chơi thôi, với lại ga tàu thì gần nhà.

* đi chơi cửa khẩu Tân thanh, Hữu nghị: 20k/ người/ lượt đối với xe cóc. Nghe nói là thách giá cao, giảm giá 1/3 là vừa. Mình mua 1 quần bó lót nỉ cho con ở HN giá 108k, lên đó gặp cái tương tự hỏi giá thì bảo 90k, trả giá 40k nhưng không bán ---> 50k - 60k chắc là ok.

* Di chuyển trong thành phố: taxi rẻ mà phục vụ nhiệt tình - khoản này hơn đứt Hà Nội, từ khách sạn ra động Tam Thanh 2km khoảng 12k cũng đi. Nên tích tiền lẻ thì hơn. Lượn lờ các chợ như Đông Kinh ( khoảng 2km từ khách sạn), Kỳ Lừa (1.5km) thì nên đi bộ kiểu vừa đi vừa hỏi đường.

* Ăn uống: tuyệt đối đừng ăn ở nhà hàng ngay hông khách sạn: đắt mà không ngon. Đi quá vài số nhà là có quán phở Nam Định ( không thích phở NĐ nên không ăn --> không biết giá), quán cơm bình dân nấu tương đối ngon (80k/2 người đủ chất). Ăn sáng thì cũng cách khách sạn một quãng theo hướng đi về ga có quán xôi ngô, cháo và 1 hàng bánh mì kẹp thịt. 20k/ 2 người.

Đi chơi chợ nếu thích thì ăn luôn tại chợ với các món như phở chua.....

* Mua bán: mình không rành và mua đồ có chủ đích nhưng nếu mua đồ thì ra chợ Đông Kinh là hợp lý nhất. Chợ Kỳ Lừa quá nhỏ, Tân Thanh vừa thách mà hàng trông "lởm" hơn, ví dụ cho dễ hiểu: mình mua 1 áo phao dáng dài ở HN giá 850k nhưng ở chợ này áo cũng dáng dài nhưng chất liệu và kiểu dáng " hàng Tầu" đã 950k - thế là tan tành giấc mơ mua áo phao giá rẻ. Từ khách sạn ở đi xuống chút có đường rẽ vào chợ Lạng Sơn ( tên cũ là chợ Phú Lộc) là một trung tâm thương mại mới xây chưa mất thuế mà hàng bán đắt lòi. Ví dụ: cái thảm rẻ tiền giá mua ở Đông Kinh là 130k thì trong đó hét 200k không mặc cả được. Mặt hàng tương tự mà số lượng ít hơn hẳn.

* Quà: bánh Sân Li, trà nhài, hạt dẻ loại to sụ....

* Shopping: đi mùa đông thật thích với tất, giày bốt cho mẹ và con. Nếu chọn đồ không mang thương hiệu mà đường kim mũi chỉ và chất liệu tương đối thì Lạng Sơn thật tuyệt. Mình muốn ủng hộ hàng Việt Nam lắm nhưng muốn mua cho con đôi bốt mà lùng HN 2 tháng trời: Bitis, Bitas thì không có hàng này mà giày thể thao cũng chẳng ưng đôi nào, VNXK xịn thì không có cỡ, VNXK rởm thì thực chất là hàng tàu...nên đành ủng hộ anh Trung Của để được việc mình. Muốn làm người yêu nước, kể cũng khó lắm thay!

Tổng dự toán: max 2 triệu/ 2 người không tính tiền mua sắm nhưng bao gồm quà nhỏ và tiền taxi từ nhà ra ga và ngược lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét