Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Những bộ phim Hàn Quốc đã từng xem

Không còn nhớ được bộ phim Hàn đầu tiên mình xem là gì nữa, ấn tượng là bộ phim nói về cô gái lúc nào cũng muốn trở thành nhà thiết kế giày, vì ước mơ ấy phải chịu nhiều khó khăn nhưng cuối cùng được hưởng hạnh phúc cùng chàng luật sư đẹp trai. Triết lý cà chua và niềm tin rằng nếu luôn nỗ lực tận cùng thì sẽ đạt thành công - đã theo suốt năm tháng thiếu nữ, và nhờ nó mà mình đã được ổn định như hiện nay. Mô típ phim thời đó là như thế, không chỉ phim Hàn mà phim Nhật cũng thế. Các bộ phim sau đó rơi vào lối mòn ung thư máu trắng cộng với vẻ mặt diễn viên cứng đờ làm mình chán nản mà rời bỏ phim Hàn.
Mình mới xem lại gần đây nhờ phát hiện ra KST ( biết ơn các bạn rất nhiều!), và lần này thì khác. Có lẽ bởi 32 tuổi và 18, 22 tuổi rất rất khác nhau?! Một người luôn khát khao tìm thấy Chân hạnh phúc khi xem những bộ phim Hàn - đã tìm thấy giao điểm và lưu tâm hồn lại, mong muốn viết lại để những người khách qua đường biết được cụm cỏ xanh nho nhỏ nào đó vốn là giếng nước trong mát mà dừng chân chịu khó bước thêm vài bước đến xem.

Điểm đánh giá là hoàn toàn cảm tính, bao gồm tất cả cảm xúc và lý trí, hiểu biết. Đã kinh qua một số bộ phim mà bỏ công hàng tuần để down rồi mất 3 giây để xóa nên chỉ dám đề cập những phim để lại ấn tượng.
Tiêu đề gợi tò mò cho bà mẹ nuôi con nhỏ như mình nên chọn xem đầu tiên, và cũng bởi nó đứng đầu tiên trong folder phim.

Đánh giá: 10 điểm
Một bộ phim nhẹ nhàng, lôi cuốn từ đầu đến cuối, có cảnh buồn nhưng không đến mức rơi nước mắt. Bạn có tin trên đời này có SUPER BABY khiến cho 3 người đàn ông phong độ chao đảo, suốt ngày ngây dại mơ tưởng nhớ nhung????
PS: cùng chủ đề nên xem movie Speed Scandal - movie tạm thời là hay nhất trong các movie Hàn đã từng xem.

Ấn tượng với cậu bé và bài hát guitar

2. Boy over flowers ( BOF)
Khi cơn lốc này càn quét qua WTT đã cuốn MTT theo, mất nửa tháng quay cuồng trong bão rồi thì cũng ra và ngớ ngẩn tự hỏi sao để bão cuốn đi...xê dịch vài bước chân.

Đánh giá: 4 điểm và thuộc diện sẽ bị xóa bỏ khi ổ cứng di động đầy tràn.
Lý do: định cưa sừng làm nghé mà quá tay nên đau quá...hết sướng! Cho 4 điểm vì mấy cảnh đẹp, ấn tượng đầu phim. Càng về sau càng lê thê, xem trong tâm trạng vừa xem vừa bĩu môi, ghét mà vẫn cố xem cho nốt. Giai đẹp và OST cũng không thể giữ trái tim mình qua nổi 2 tuần ấy. BOF làm mình chuyển hướng sang phim Nhật và ở luôn đó mấy tháng trời.

3. My Girl - nhiều lúc tình cờ thành định mệnh

Đánh giá: 7 điểm
Vô tình xem trong ổ, rồi xem miết luôn. Đủ hỉ, nộ, ái...nước mắt, nước mũi lẫn lộn cùng...nước bọt. Đoạn cuối đồng tình với nhiều bạn, hơi lê thê nhưng vẫn chấp nhận được. Kết 2 anh chàng đẹp trai nên quyết đi tìm phim của hai chàng xem tiếp. Trong lúc chờ phim của hai chàng thì nhá tạm toàn vớ phải bánh mì nguội..

4. Scent of a woman

Đánh giá: 9 + ??????????????????
Hay, bắt đầu xem vì Lee Dong Wook, ở lại vì Kim Sun Ah. Thực ra là mới xem được 4 tập, sau đó tự nguyện kiềm chế vì muốn đã xem thì phải xem một mạch.

5. City Hall: Quá mến mộ Kim Sun Ah nên tìm phim của nàng ấy để xem thì vập vào bộ này.

Đánh giá: 11/ 10 điểm
Nếu cho định nghĩa về City Hall thì sẽ là đêm không ngủ, ngày không muốn đi làm, quên chồng con để chìm đắm vào thế giới ấy. Tự thấy may mắn là đã không nghe lời khuyên của nick bên WTT: phải xem ngay. Giá mà hồi ấy nghe theo nàng ta thì giờ chắc chẳng còn ta ngồi đây viết những dòng này. Đúng là bộ phim làm thay đổi nhận thức của bạn về phim Hàn. Cơm ngọt ngon không một hạt sạn!
PS: tối qua là hoàn thành bộ phim The greatest love nhưng thực sự thấy tiếc 3 buổi xem phim quá. Ai đã fall in love với anh Cha thì đừng xem phim TGL nhé, kẻo lại ân hận như mình!

6. My name is Kim Sam Soon

Đánh giá: 7 điểm
Hài, nhộn, ý nghĩa thì nhiều người phân tích nên không muốn bàn luận thêm.

9. Secret Garden

Đánh giá: 10 điểm
Đang ngập ngụa và dẫy dụa nhắm thoát ra ...nhưng đừng cứu tôi!!!!!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét