Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Khu vườn mơ ước của tôi

Tôi có một ước mơ, một ước mơ thật nhỏ bé mà rất thật: có khu vườn của riêng mình - nơi tôi trồng những loại cây mà tôi muốn,  cùng chồng và con gái chăm sóc cũng như hưởng thành quả lao động.
Không biết đến bao giờ ước mơ ấy thành hiện thực, nhưng bây giờ tôi đã ngửi thấy mùi đất ẩm, nghe thấy tiếng lá xột xoạt theo gió thổi, cảm nhận đầu lưỡi mùi thơm vị ngọt của rau trái và lá phổi tôi tràn đầy không khí mát lành.
Khu vườn của tôi sẽ có nhiều loại cây, nhưng tôi có thể nhìn thấy

Ảnh: sưu tầm

Bụi chuối ven tường

Không cần nhiều, một hai gốc là đủ. Chuối dễ sống mà lại có ích: cho quả ăn, lá gói bánh, thân chuối thái ghém ( chuối tây - ghi lại cho nhớ)...mà lại chẳng phải chăm bón nhiều.

Một cây chanh

Một cây là đủ nhưng là cây thiết yếu trong gia đình vì quá cần thiết.

Bụi ngải cứu

Dễ trồng mà lại nhiều lợi ích: vừa là món ăn ngon lại là lá thuốc quý

Cây dâu ( dâu tằm)

Cây này quý lắm đó, nhất là đối với những ai có con nhỏ nhưng giữ cho nó nhỏ vừa tầm thôi kẻo to quá lấy mất nắng cho vườn rau theo mùa

Hành, mùi


Cố thêm một giàn mướp vì con ếch này thích đớp hoa


Quanh nhà là hàng mười giờ

Một cây hoa sữa ( không cầu mà có
)

Rau củ quả theo mùa
Mướp đắng - chữa ngứa cho T


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét