Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Tận dụng đĩa CD cũ hỏng làm đồ chơi cho con

Những chiếc đĩa CD, VCD yêu thích thủa nào theo thời gian dần xước hỏng, hoặc chẳng liên quan gì đến vấn đề thời gian mà chỉ đơn thuần bị bé nhà bạn dí cho 1 nhát - thế là tèo. Vứt vào thùng rác cho gọn nhà?! Hãy khoan, nó có thể là thứ đồ chơi bổ ích cho bé mà lại miễn phí vì bạn đã trả tiền rồi mà.
Trong quá trình ghi đĩa, mình làm phát sinh 1 số đĩa hỏng nên nghĩ các trò sau. Trình bày theo tuần tự từ đơn giản đến phức tạp.

I. Các trò chơi nhận thức
1. Lấy đồ từ hộp đồ chơi: nhận biết là cái đĩa, hình dáng, màu sắc...giúp bé tăng vốn từ, khả năng nghe hiểu, nhận thức về hình dáng màu sắc.
2. Bán đĩa hoặc trao đổi đồ: giúp bé học đếm từ 1 -10
3. Thi lượm đĩa nhanh: rải đĩa trên sàn nhà, bố mẹ và con cái thi xem ai lượm được nhiều nhất. Là trò chơi vận động giúp bé hoàn thiện khả năng vận động, độ khéo bàn tay. Có thể kết hợp thành nhóm để dạy bé tính tập thể, làm việc theo nhóm, tăng tính canh tranh để trò chơi càng hấp dẫn
II. Các trò chơi tăng kỹ năng vận động và độ khéo léo
1. Thi xoay đĩa cho quay tròn, đĩa của ai quay lâu hơn thì người đó thắng: tăng độ khéo cho tay
2. Thi lăn đĩa: nên chơi theo nhóm cùng các bé lớn hơn để bé nhanh chóng bắt chước các anh chị. Cách chơi: ngồi cùng một vạch, lăn đĩa ( mặt cạnh) đến đích là tường, nếu chạm được tường rồi đĩa mới đổ thì tính là 10 điểm, đổ trước khi chạm đích thì tùy theo độ xa mà tính điểm...Đây là trò chơi mang tính giáo dục tổng hợp: kỹ năng, số đếm, phép cộng, tinh thần làm việc theo nhóm, tinh thần cạnh tranh, tôn trọng tuần tự luân phiên...Vui hơn nữa nếu có giải thưởng cho nhóm có số điểm cao nhất.

Chúc vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét