Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Xem phim Mary stayed out all night và ngẫm về tình yêu ( cập nhật)

Người ta thường nói: Quá mù hóa mưa. Đúng là nên thuận theo tự nhiên, như vậy sẽ dễ chịu hơn nhiều!

Sau khi vật vã cắn răng xem cho bằng xong bộ phim Lovers in Prague để tránh cảm giác dằn vặt ..tiếc công download về trước khi ấn nút delete và để cố gắng xác nhận một cách khách quan nhất cho những lời nhận xét đọc được, vô tình lướt trong list phim của mình phát hiện có phim này của Jang Geun Suk. Trong Lovers in Prague, anh chàng này còn trẻ con và có đôi mắt thật là ...chết người. Trước khi xem phim này, rất nhiều tin liên quan đến anh chàng này đã đập vào mắt mình  và trong tâm trí mình, hình ảnh của Jang Geun Suk là người phi giới tính, nhiều lúc đến phản cảm. Không hẳn là ghét nhưng cũng gần như vậy.

Lùng bùng trong đống rắc rối, tâm trạng tồi tệ, xem thêm bộ phim lời khen tiếng chê có cả của diễn viên không vừa mắt quả đúng là phun thêm sương mù cho thành mưa luôn...Mưa đi... mưa đi....

Link down phim từ trang kst.net.vn

Xem xong phim, chẳng hiểu tại sao lại muốn viết ra vài dòng nhưng con máy tính la già của mình không cho phép mình crop ảnh những đoạn yêu thích nên đành viết suông vậy, cố gắng bổ sung sau. Search trên mạng và tìm được bức ảnh ưng ý quá.

Trước hết, phải nói về phong cách xem phim của mình: không chú trọng phản hồi tốt hay xấu, thời thượng hay đã cũ rồi, diễn viên hot hay không...cứ làm theo cảm tính thôi, giống như sex vậy. Thả hồn vào phim, rồi thấy mình là nhân vật lúc nào không hay, nhấm nháp cảm giác rung động mỗi lần ánh mắt vô tình giao lưu hay va chạm cơ thể, run rẩy hôn...để rồi mất thời gian kha khá sau đó mới thoát khỏi phim để về hiện tại. Vì lẽ đó mà mình không xem được nhiều phim, lúc nào cũng chậm cũng muộn. Nhưng mà, nhanh cũng chẳng làm gì! 

Hạ hồi hãy phán xét!

Trái với dự định, " mưa" đã không rơi trong khoảng 8 tập đầu tiên, ngược lại  như lạc vào thế giới mình chưa từng đến, gặp những người mình chưa từng gặp nhưng lại thấy mình trong đó. Kỳ lạ sao!

Trước tiên, hình ảnh cô gái nhỏ ngồi đếm từ 1 đến 10 để tự an ủi mình trong căn phòng nhỏ thành rộng  ngập tràn nắng vàng như mật ong
.  Rồi nhịp điệu rộn ràng của bài hát Ăn mày xe bus
. Là nụ cười trong vắt thánh thiện của anh chàng ca sĩ lấp ló sau bó ...( biết gọi là bó gì bây giờ?)
Rồi một loạt sự việc bất thường diễn ra hết sức tự nhiên hợp lý làm cho hai con người ấy dính với nhau như thể phải ....nợ.  Nợ phiền chết đi được, cứ lẽo đẽo đeo bám mà cách đối xử với nhau vẫn rất tình người. Vì sao thế? Có lẽ bởi như Mae Ri kết luận đoạn sau này: "Chúng ta thật là đồng bệnh tương lân".

Cứ cười khúc khích mà bám theo đôi bạn, chăm chú theo dõi tình cảm họ diễn biến từ người dưng thành người không xa lạ, rồi từ không xa lạ thành "vật thể chưa xác định ". Và rồi, tèn tén ten....như mô típ thường thấy, người thứ 3 đã xuất hiện. Thành thật mà nói, chàng bạch mã hoàng tử này...xí trai quá, so với chàng bạch mã hoàng tử của mình thấp thoáng trong bóng dáng của Kang Ji Wook. Khi xem Scent of a woman, ta ngỡ ngàng khi nghe câu thoại: " Tình yêu của anh là thứ xa xỉ đối với em" thì bây giờ bàng hoàng khi bắt gặp " Hôn nhân mang tính thương mại" và nhận ra thế là đã đủ mảnh ghép để ký ức ngày nào hiện lên hoàn chỉnh.

Đối với Mae Ri mà nói, cô ấy có khó khăn khi quyết định chọn bên nào: một bên là chàng lãng tử mà cô đã yêu lúc nào không hay, cùng cuộc sống thuần chất đồng điệu gắn với tự do của cô, một bên là bạch mã hoàng tử có tấm lòng ngày càng ấm áp cùng trợ lực ( hay áp lực) của hai ông bố. 
Còn ta, nếu hôn nhân chỉ là lựa chọn miếng ghép cho hoàn chỉnh bức tranh thì ta sẽ thành gì???

Mae Ri còn có Mu Gyul để hy vọng, ta chẳng có gì ngoài chính tình yêu bản thân, mong ước được sống theo ý mình dù tương lai còn mờ mịt lắm. 
Bây giờ tuy vẫn còn mờ mịt lắm nhưng thấy may mắn làm sao đã có dũng khí để quyết định và theo đến tận cùng quyết định của mình

...............  

 Đối với mình mà nói, bộ phim Mary Stayed out all night kết thúc trọn vẹn với nụ hôn trong ngách nhỏ khi Mae Ri và Mu Gyul nhận ra nhau và nhận ra chính mình.  

Nếu lúc đó, Mae Ri không tránh nụ hôn của Mu Gyul thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc chắn số phận chẳng khác gì các cô nàng " một tháng" trước đây. Nếu bám vào con số 45 ngày thì chẳng qua kỷ lục của anh chàng này sẽ thay đổi số mà thôi.Nhưng đây là Mae Ri - cô gái trong sáng mà!

Mình thích đoạn này và xem đi xem lại vì diễn biến tâm lý của hai người "nhuyễn" quá rồi: thân thuộc gần gũi, ngại ngùng, say đắm nghẹt thở, uất ức, ngỡ ngàng..; kết nhất là câu "oán trách" của Mae Ri: " đồ lăng nhăng" và đoạn đối đáp giữa hai người. Màn hôn thì quả là nóng rừng rực, phê quá trời lúc môi ai đó đánh lên! Đúng là " thợ hôn" mà!

Nào, cùng đánh thức cảm xúc!


-----------
Bài hát hay nhất trong OST của phim này được trao cho 



Khoan nói về giai điệu và ca từ, chỉ riêng mỗi lần bài hát này cất lên, ta lại một lần nhìn lại tiến triển tình cảm của đôi bạn trẻ.

Lần đầu tiên: đối với Mu Gyul thì Mae Ri chưa là cái gì cả

Lần thứ 2: màn ghen tuông dễ thương làm sao chứ! Một trong những phân cảnh yêu thích của mình.


Lần 3: "Thần tình yêu" trói hai người, buộc họ cùng chung cảm xúc trong giai điệu bài hát "ruột". Thích "thần tình yêu" này lắm nhé, đã se mấy lần rồi đấy

( xin xem clip My bus đầu tiên)

Đoạn này xem cứ rũ rượi cười đến đau bụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét